Dán thẻ E-Tag, đưa dịch vụ thu phí không dừng vào sử dụng

     

Đại diện Liên danh TASCO-ETC và đại diện 37 trung tâm đăng kiểm ký hợp đồng hợp tác
 
Sáng nay (14/5), Cục Đăng kiểm VN và Liên danh TASCO - VETC đã tổ chức khoá tập huấn nghiệp vụ dán thẻ E-Tag (thẻ định danh phương tiện giao thông) và mở tài khoản giao thông ETC cho các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới khu vực phía Bắc, tiến hành đưa dịch vụ thu phí tự động không dừng vào thực tế sử dụng tại Việt Nam.
 
 
Chương trình có sự tham gia tập huấn của 37 trung tâm đăng kiểm khu vực phía Bắc. Đây được coi là bước tiến mới trong việc đưa dịch vụ thu phí tự động (ETC) không dừng vào ngành giao thông Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, Bộ GTVT đã chỉ đạo triển khai sớm thu phí tự động không dừng nên khoá tập huấn dán thẻ E-Tag này nhằm chuẩn bị để có thể chính thức thực hiện thu phí tự động không dừng trong tháng 7/2016. Thu phí tự động không dừng là giải pháp nhằm đảm bảo sự minh bạch trong công tác thu phí, tạo sự thuận lợi cho người tham gia giao thông cũng như giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí hiện nay.
 
  
Các cán bộ đăng kiểm được tập huấn cách dán thẻ E-Tag-Ảnh: VGP/Phan Trang
 
Tại lễ khai giảng khoá tập huấn, đại diện Liên danh TASCO – VETC cũng tiến hành ký hợp đồng hợp tác với 37 trung tâm đăng kiểm phía Bắc về việc thực hiện dánh thẻ E-Tag cho các phương tiện giao thông tại các trung tâm đăng kiểm.
 
Hiện nay, chủ phương tiện giao thông có thể bước đầu tiếp cận với dịch vụ thu phí tự động không dừng bằng cách đến các trung tâm đăng kiểm để được dán thẻ E-Tag và mở tài khoản giao thông ETC miễn phí lần đầu.
 
Thẻ E-Tag được thiết kế nhỏ gọn và dán trên kính xe hoặc đèn xe của chủ phương tiện. Chủ phương tiện đồng thời được cung cấp một tài khoản giao thông để chính thức sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.
 
Như vậy, khi tài khoản giao thông đã đủ tiền, xe chỉ cần đi qua các trạm thu phí mà không cần mất thời gian cho việc dừng xe và chờ đợi trả tiền mua vé.
 
Năng Dy (st) - Theo baogiaothong.vn